Tin vui cho các chị em nội trợ khi nắm giữ bí quyết giữ cho tủ quần áo gỗ óc chó lúc nào cũng thơm. Ngăn ngừa ẩm mốc hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết. Với những nguyên liệu tự nhiên siêu rẻ luôn sẵn có trong nhà. Cùng Nội thất Hago khám phá nhé!

Những nguyên nhân gây ẩm mốc, mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo gỗ óc chó

Trước khi “trị bệnh” chúng ta phải “bắt bệnh” tìm hiểu nguyên nhân, như vậy mới trị được tận gốc. Có rất nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan khiến những chiếc tủ quần áo gỗ óc chó của gia đình bạn bị ẩm mốc. Chủ yếu là các lý do sau đây:

Khí hậu nồm ẩm

Việt Nam là quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nhiều, độ ẩm không khí cao. Khiến đồ dùng dễ bị ẩm mốc, đặc biệt là đồ nội thất gỗ. Tủ quần áo thường thiết kế kín, ít được lau chùi, khi thời tiết mưa nhiều. Hay xuất hiện nồm ẩm sẽ tạo cơ hội cho ẩm mốc phát triển.

tủ quần áo gỗ óc chó
Tủ quần áo bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết

Vị trí đặt tủ quần áo sát tường và cửa sổ

Vị trí kê tủ quần áo gỗ óc chó trong phòng ngủ thường là những vị trí góc, khuất nắng và gió. Nên độ ẩm khá cao. Nếu bạn kê tủ quá sát vào tường. Góc tường bị ẩm là nguyên nhân để nấm mốc hình thành. Kê tủ quần áo gần cửa sổ. Sẽ dễ bị hắt nước mưa cũng dễ khiến tủ bị ẩm mốc. Xuất hiện mùi hôi khó chịu. Tốt nhất bạn nên giữa khoảng cách giữa tường. Và tủ tối thiểu 5cm, không kê tủ gần cửa sổ để hạn chế nước. Hơi ẩm ngấm vào tủ, ảnh hưởng đến chất lượng.

tủ quần áo gỗ đẹp
Lưu ý vị trí đặt của tủ quần áo

Cho quần áo ẩm vào tủ quần áo

Cất quần áo chưa khô hoàn toàn vào tủ là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trên quần áo. Và tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi trong tủ quần áo gỗ. Quần áo còn ẩm khi cho vào tủ quần áo – một môi trường kín và tối. Hơi nước không thoát được sẽ tạo nên một môi trường ẩm thấp lý tường cho nấm mốc hình thành.

Hạn chế cho tủ quần áo ẩm vào tủ quần áo
Hạn chế cho tủ quần áo ẩm vào tủ quần áo

Sau khi đã điều tra rõ nguyên nhân chắc hẳn các bạn đang nóng lòng tìm cách chống ẩm. Bảo vệ tủ áo của mình luôn bền đẹp, quần áo, đồ dùng lấy ra luôn thơm tho, sạch sẽ. Hãy cùng Hago tìm kiếm giải pháp ngay trong phần tiếp theo.

>>Xem thêm: 12++ mẫu tủ quần áo hiện đại làm bằng gỗ Óc Chó hợp xu hướng nhất 2022

Chống ẩm mốc tủ quần áo gỗ óc chó bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Rất nhiều đồ dùng, nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong tủ bếp nhà bạn. Ngoài tác dụng chính còn mang lại nhiều tiện ích bất ngờ trong việc bảo vệ đồ nội thất bằng gỗ. Giúp bạn có được không gian nhà đẹp, sạch sẽ và an toàn:

1. Chống ẩm tủ quần áo gỗ óc chó bằng lá chè khô

chống ẩm tủ quần áo bằng lá trà khô
Chống ẩm tủ quần áo bằng lá trà khô

Lá chè khô ngoài vai trò là nguyên liệu tạo nên những ly trà thơm ngon, nó còn giúp chúng ta chống ẩm mốc cho tủ quần áo và đồ nội thất. Bạn lấy chè khô cho vào những chiếc túi lưới (dạng túi thơm) sau đó để vào các góc của tủ áo. Lá chè khô sẽ giúp tủ luôn khô ráo, không bị ẩm mốc. Mặt khác, nó còn tạo mùi hương dễ chịu cho quần áo. Vào mùa mưa hay những ngày thời tiết nồm ẩm, quần áo sẽ không xuất hiện mùi ẩm mốc khó chịu.

2. Chống ẩm bằng bã cafe

Chống ẩm tủ quần áo bằng bã cafe
Chống ẩm tủ quần áo bằng bã cafe

Bã cà phê sau khi dùng xong bạn đem phơi khô và cho vào những túi vải nhỏ, bỏ vào các góc tủ có thể chống ẩm và khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo.

3. Chống ẩm tủ quần áo gỗ óc chó bằng vôi

 vôi
Chống ẩm tủ quần áo bằng vôi

Vôi có tác dụng hút ẩm nhanh và hiệu quả. Những ngày thời tiềm nồm, ẩm ướt, mưa nhiều bạn có thể cho vôi vào tủ. Cách chống ẩm này cực kỳ đơn giản và tiện lợi.

4. Chống ẩm bằng giấy báo

giấy báo
Chống ẩm tủ quần áo bằng giấy báo

Bạn sẽ phải kinh ngạc bởi khả năng hút ẩm tuyệt vời của giấy báo. Đây là các chống ẩm cực kỳ phổ biến và được nhiều gia đình áp dụng. Bạn có thể để giấy báo và tủ quần áo, tủ giày hay tủ bếp để chống ẩm mốc, ngăn ngừa mùi hôi.

5. Chống ẩm tủ quần áo gỗ óc chó bằng than hoạt tính

than hoạt tính
Chống ẩm tủ quần áo bằng than hoạt tính

Cho than hoạt tính vào túi vải hoặc để trong túi báo rồi để vào các ngăn tủ quần áo bị ẩm mốc là cách xử lý mùi ẩm mốc nhanh và hiệu quả nhất. Chỉ với một vài cục than hoạt tính với giá vài nghìn đồng bạn sẽ không phải lo lắng thời tiết nồm, ẩm làm ảnh hưởng đến những bộ trang phục xinh đẹp, thời thượng của mình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp chống ẩm khác bằng các loại viên chống ẩm, túi thơm hút ẩm, hộp hút ẩm quần áo,… rất tiện ích. Nhưng có lẽ những nguyên liệu tự nhiên và sẵn có vẫn có vẻ tốt hơn bởi, an toàn cho sức khỏe, hiệu quả cao mà giá lại siêu rẻ.

6. Thường xuyên vệ sinh tủ quần áo

Thường xuyên lau dọn tủ quần áo
Thường xuyên lau dọn tủ quần áo

Sắp xếp quần áo và đồ dùng trong tủ một cách gọn gàng, ngăn nắp. Vệ sinh thường xuyên để giữ cho tủ luôn khô thoáng. Cũng là điều bạn cần làm để tủ quần áo luôn bền đẹp theo thời gian. Dù bạn chọn nguyên liệu nào để hút ẩm và “trị” ẩm mốc. Thì cũng phải nhớ vệ sinh tủ quần áo thường xuyên.

Những ngày nắng to, độ ẩm không khí thấp bạn nên lau dọn, vệ sinh tủ quần áo. Mở tất cả cửa tủ, ngăn kéo khoảng 30 phút để không khí lưu thông và giúp tủ khô thoáng hơn.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa cực hữu ích

Hy vọng với những bí quyết trên bạn sẽ biết cách bảo vệ tủ quần áo nhà mình luôn sạch sẽ, thơm tho. Không bao giờ phải “chặm mặt” với nấm mốc. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tủ đựng quần áo gỗ tự nhiên bền đẹp. Thách thức mọi loại nấm mốc, mối mọt thì hãy liên hệ với Nội thất Hago nhé!

126 Bùi Dương Lịch - Tp Vinh - Nghệ An

Holine: 0886 999 222

Nhận Báo Giá Sản Phẩm