Bàn thờ gia tiên đối với mỗi gia đình Việt đều rất quan trọng, nó vừa thể hiện lòng thành kính của con cháu với người đã khuất, vừa thể hiện nét đẹp văn hóa tâm linh người Việt. Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên luôn mang nét đẹp tuyệt vời với chất lượng cao vượt trội. Được nhiều gia đình yêu thích. Và lựa chọn cho phòng thờ gia tiên. Sau đây, Nội Thất Hago sẽ giới thiệu đến quý khách hàng thiết kế bàn thờ gỗ óc chó đẹp nhất. Là những mẫu bàn thờ đầy trang nghiêm và uy nghi cho gia đình bạn.

1. Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay???

1.1 Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên – sự lựa chọn hoàn hảo cho chốn linh thiêng

Bàn thờ gỗ óc chó luôn mang một nét thẩm mỹ riêng và mặc dù có giá thành cao nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn. Bàn thờ gỗ óc chó nổi bật với màu gỗ rất sang trọng.

Gỗ có màu nâu sẫm và màu nâu socola này khi hoàn thiện sẽ toát lên sự sang trọng, trang nghiêm mang một vẻ đẹp vô cùng uy nghi. Với màu nâu đặc trưng, nội thất gỗ óc chó luôn cho cảm giác đẹp mắt, màu sắc sang trọng và tuổi thọ vô cùng bền bỉ

Không chỉ vậy, vân gỗ óc chó cũng rất tinh tế và đầy tính nghệ thuật. Với vân gỗ xoáy độc đáo và bắt mắt. Từng đường vân tự nhiên mang đến vẻ đẹp từng chi tiết nhỏ của bàn thờ. Với tay nghề chạm khắc của các nghệ nhân đến từ Hago. Bàn thờ gỗ óc chó ngày càng trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Ngoài tính thẩm mỹ, các gia đình cũng rất chú trọng đến chất liệu của bàn thờ. Vì vậy, họ thường chọn những loại gỗ có chất lượng tốt nhất để làm bàn thờ. Và gỗ óc chó là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ về độ bền.

1.2 Bàn thờ gỗ óc chó trường tồn với thời gian

Không ai muốn mua phải bàn thờ dễ bị mối mọt hay xập xệ nhanh hỏng. Họ muốn chọn các loại gỗ cao cấp, có chất lượng tốt nhất để làm bàn thờ. Và gỗ óc chó là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Bởi độ bền chắc thách thức thời gian. Sở hữu những tính chất vật lý như: độ cứng cao, khả năng chịu lực và chống lại tác động của môi trường một cách tuyệt vời.

 Đặc biệt với khả năng chống cong vênh, kháng mối mọt cực tốt. Vì vậy bàn thờ sẽ đảm bảo độ bền đẹp như mới rất nhiều năm và tuổi thọ có thể gắn bó với gia chủ đến hết đời.
Bàn thờ làm từ gỗ óc chó có nhiều kiểu dáng đa dạng, lựa chọn phong phú. Với những mẫu bàn 4 chân, tủ thờ được nhiều gia đình yêu thích bởi nét đẹp sang trọng, quý phái. Màu gỗ óc chó kết hợp với độ bền tuyệt hảo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bàn thờ của các quý gia chủ.
Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên trường tồn theo thời gian
Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên trường tồn theo thời gian

1.3 Lựa chọn đa dạng kiểu dáng bàn thờ trang trọng và uy nghi

Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng có một điểm chung là mang nét thẩm mỹ sang trọng và quý phái. Khi nói đến bàn thờ của người Việt thì có rất kiểu loại như: sập thờ truyền thống, án gian, tủ thờ,…Nhưng về kiểu dáng thì Hago phân làm 2 loại phổ biến: bàn thờ đứng và bàn thờ treo tường. Cụ thể về kiểu dáng thiết kế cũng xoay quanh 2 kiểu: hiện đại và truyền thống.

Gỗ óc chó có đặc tính dễ uốn cong bởi hơi nước. Thịt gỗ đặc đáp ứng được nhiều mẫu thiết kế độc đáo. Do đó, các mẫu bàn thờ gỗ đẹp có thể được thiết kế theo phong cách cổ điển. Với những đường nét chạm khắc tỉ mỉ, hoa văn cầu kỳ. Hoặc cũng có thể thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản, sang trọng.

Tuy nhiên, dù được thiết kế theo phong cách nào, những sản phẩm nội thất nói chung. Và bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên nói riêng vẫn luôn ánh lên vẻ đẹp tinh tế. Trang trọng cho không gian phòng thờ thiêng liêng của gia đình.

Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên trang trọng và uy nghi
Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên trang trọng và uy nghi

1.4 Bàn thờ gỗ óc chó phù hợp với phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, gỗ óc chó mang đến phong thủy về sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bàn thờ làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên này có thể loại bỏ được âm khí, giúp cân bằng năng lượng cho không gian sống.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm vàng giúp mọi gia đình Việt lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

2. Thi công bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên giá thành có đắt không???

Bản thân gỗ óc chó tự nhiên là một loại gỗ rất quý và nhập khẩu từ thị trường Bắc Mỹ. Các sản phẩm bàn thờ muốn đẹp. Và chất lượng thì vật liệu sử dụng phải là gỗ óc chó Bắc Mỹ loại 1 mới đảm bảo. Do vậy, giá thành bàn thờ gỗ óc chó khá đắt so với các sản phẩm gỗ cùng loại có trên thị trường.

Gía trị của sản phẩm luôn đi liền với chất lượng và mẫu mã. Với đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất uy tín. Hago luôn khẳng định những mẫu bàn thờ gỗ óc chó đẹp, tinh tế đến từng đường nét, độ bền chắc lên tới mấy chục năm.

Nếu đặt sản xuất tại Hago thì gỗ óc chó giá thành cũng sẽ tối ưu hơn do làm việc trực tiếp và không qua trung gian. Bạn cũng có thể kiểm soát được nguyên liệu đầu vào sản xuất cũng như giám sát quá trình sản xuất để an tâm hơn với sản phẩm nhà mình.

3. Thi công bàn thờ cần chú ý điều gì???

Để thi công bàn thờ đẹp quý vị cần lưu ý những điều sau:

3.1 Hướng đặt bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng của bàn thờ gia tiên được xác định theo hướng của gia chủ – người trụ cột trong gia đình.

Hướng đặt bàn thờ của người mệnh Thủy, Mộc, Hỏa: đặt theo các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp với người Thổ và Kim: bàn thờ gia tiên đặt theo các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc.
Không đặt vào hướng có luồng gió mạnh thổi vào: Trong nguyên tắc thiết kế phòng thờ có một lưu ý như sau. Đối với hướng đặt phòng thờ tuyệt đối nên tránh hướng có luồng gió mạnh thổi trực tiếp vào trong không gian. Bởi luồng gió mạnh thổi vào gây ra sự xô đổ đồ vật trong bàn thờ. Động đến chân nhang và xê dịch vị trí của các đồ thờ
Không đặt hướng mặt trời chiếu trực tiếp vào bàn thờ: Trong nguyên tắc thiết kế phòng thờ, gia chủ cần hết sức lưu ý đến nguồn sáng của mặt trời. Tuyệt đối không để mặt trời chiếu trực tiếp vào bàn thờ. Bởi bàn thờ là khu vực thuộc về phần âm nhiều hơn. Ánh sáng mặt trời thuộc về phần dương. Nếu để ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra sự đối chọi âm dương trong không gian phòng thờ điều này là không tốt.

3.2 Vị trí đặt bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên

Không chỉ có hướng đặt bàn thờ mà vị trí đặt bàn thờ cũng vô cùng quan trọng. Vì vị trí đặt bàn thờ có ảnh hưởng rất lớn tới tài lộc, yếu tố tâm linh đối với gia đình.

Một trong những điều chúng ta không nên bỏ qua trong cách đặt bàn thờ chính là các nguyên tắc đặt bàn thờ bất di bất dịch được truyền từ đời xưa đến nay. Nắm chắc những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn vị trí đặt bàn thờ một cách đúng chuẩn và hợp phong thủy

Đặt bàn thờ luôn phải là tọa cát và hướng cát hoặc tọa hung hướng cát hoặc tọa hung hướng cát. Chỉ như vậy, gia chủ sẽ được phù hộ và đón được nhiều tài lộc

Cách kê bàn thờ cần kê một cách ngay ngắn, chắc chắn và cân bằng. Tránh kê những vị trí mấp mô, thiếu bằng phẳng sẽ tạo sự bấp bênh. Tạo sóng gió trong cuộc sống theo quan niệm phong thủy.

3.3 Kích cỡ bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên

Ta có thể dùng thước lỗ ban để lựa chọn kích thước đẹp nhất cho tủ thờ. Và tất nhiên kích thước đó cũng phải phù hợp với diện tích phòng thờ. Nếu không gian biệt thự mà bàn thờ quá bé sẽ không tương xứng. Còn nhà nhỏ chúng ta lại chọn bàn thờ quá lớn cũng không tốt. Gây ảnh hưởng lớn đến phong thủy của không gian phòng thờ.

3.4 Lựa chọn màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng thờ

Ánh sáng là một thành tố quan trọng trong việc bố trí, thiết kế không gian thờ tự gia tiên. Sau đây là một vài điểm quan trọng khi gia chủ sử dụng ánh sáng trong không gian linh thiêng này.

Sử dụng ánh sáng ấm áp: Không gian thờ tự nên được bố trí với những gam màu ấm áp như: vàng, cam. Điều này vừa tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng thờ. Vừa tạo nên sự ấm áp.

Không dùng màu sắc quá mạnh hoặc quá u tối: Trong nguyên tắc thiết kế phòng thờ gia chủ nên tránh sử dụng những màu sắc quá tối hoặc quá mạnh. Quá tối sẽ đem lại cảm giác âm u cho khu vực thờ. Quá mạnh sẽ gây khó chịu cho mắt nhìn

Không trang trí lòe loẹt màu sắc trong gian thờ: Một điểm đáng lưu ý nữa của việc thiết kế phòng thờ đó là không trang trí nhiều màu sắc. Hoặc trang trí những màu sắc quá lòe loẹt. Trong nguyên tắc thiết kế phòng thờ nội thất. Đồ thờ không nên sử dụng quá 3 gam màu. Một thiết kế phòng thờ đẹp là một thiết kế có sự cân đối, nhịp nhàng trong không gian.

Màu sắc bàn thờ hợp phong thủy
Màu sắc bàn thờ hợp phong thủy

>>> Xem thêm: Bàn thờ gỗ tự nhiên – thiết kế đẹp đến từ nội thất Hago

4. Mẫu bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên của HAGO quý khách có thể tham khảo và lựa chọn.

Có 2 cách để sử hữu bàn thờ gỗ óc chó . Đầu tiên là quý khách có thể mua sẵn tại các cửa hàng nội thất. Hoặc có thể thuê đơn vị thiết kế thi công nội thất riêng. Để trực tiếp tạo không gian nội thất phòng thờ. Một trong những đơn vị nội thất uy tín đó là Hago – chuyên gia thiết kế nội thất tối ưu không gian, sang trọng và hiện đại.

Bàn thờ gỗ óc chó tự nhiên đẹp, hiện đại
Nội thất phòng thờ gỗ óc chó tự nhiên đẹp, hiện đại

> Xem thêm: Đơn vị thiết kế và thi công nội thất gỗ óc chó uy tín hàng đầu Nghệ A, Hà Tĩnh – Nội thất Hago

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN HAGO
Địa chỉ:
Hago Hà Nội: Số 58 Nguyễn Ngọc Nại – Quận Thanh Xuân – Hà Nội
Hago Nghệ An: 126 Bùi Dương Lịch, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An
Hago Hà Tĩnh: Khu đô thị Hà Mỹ Hưng (phía đường tránh) – Thạch Đài – Thạch Hà – Hà Tĩnh
Hotline: 0886 999 222

126 Bùi Dương Lịch - Tp Vinh - Nghệ An

Holine: 0886 999 222

Nhận Báo Giá Sản Phẩm